Puinoon Trip Blogger

สวัสดีครับทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของผม ก่อนอื่นผมต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่า จุดประสงค์ที่จัดทำ Blog นี้ขึ้นมานี้ก็เพื่อที่จะจัดเก็บและรวบรวมสิ่งต่างๆ ที่ตัวผมเองนั้นชื่นชอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว การถ่ายรูป การแต่งภาพ การเล่นกีต้าร์ การทำอาหาร และสิ่งต่างๆอีกมากมาย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ กับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจและชื่นชอบในสิ่งเดียวกับที่ผมชอบ ไม่มากก็น้อย ผมหวังว่า Blog นี้ จำทำให้หลายๆคน ได้รับสิ่งที่เป็นประโยชน์และความรู้ไม่มากก็น้อย ผมจะพยายามหาสิ่งที่มีประโยชน์และความรู้มาให้ชมกันอีกนะครับ ขอบคุณมากครับ ..... >>>ปุยนุ่น<<<


วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าพอง สภาสังคมสงเคราะห์

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูประถัมภ์ ผมเชื่อว่าชื่อนี้คุณหลายๆคนคงอาจเคยได้ยินและคุ้นหูกัน แต่คงมีสักไม่กี่คนที่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน เป็นสถานที่เล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากอนุสาวรีย์ชัยฯครับ ก็คืออยู่บริเวณสี่แยกตึกชัยนั่นเอง สถานที่นี้อยู่ตรงข้ามอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ของรพ.รามาธิบดี ถ้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยฯตรงมาถึงแยกตึกชัย จากนั้นเลี้ยวขวาก็ถึงเลย อยู่ด้านซ้ายมือนะครับ บริเวณนี้จะมีร้านอาหารอยู่ไม่มาก ประมาณ 3-4 ร้าน ร้านป้าพอง เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวร้านเดียว เข้าไปอยู่ร้านแรกเลยครับ พวกผมเรียกกันว่าป้าพองอาร์ทติส ร้านป้าแกขายก๋วยเตี๋ยวก็จริงครับ แต่ก๋วยเตี๋ยวป้าพองมีหลายสูตรมาก  แต่เราไม่รู้ล่วงหน้าเลยว่าพรุ่งนี้จะขายสูตรไหน (แล้วแต่อารมณ์ป้าพองน่ะครับ) เช่น ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ก๋วยเตี๋ยวหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก็คือว่าแล้วแต่ดวงน่ะครับ ว่าวันนี้จะได้กินสูตรอะไร บางวันยิ่งกว่านั้นครับ ไม่ขายก๋วยเตี๋ยวซะงั้นครับ แต่เป็น ข้าวขาหมู หรือ ข้าวมันไก่ แทน แต่รสชาติของข้าวขาหมูอร่อยมากครับ กลิ่นเครื่องเทศแทรกซึมเข้าถึงเนื้อในของหมู คะน้าสดๆ ที่เพิ่งลวกในแต่ละจาน การบรรจงหั่นหมูอย่างปราณีต พิถีพิถัน บางทีบรรจงจนไปสนใจคิวที่รอเลย ส่วนข้าวมันไก่ ข้าวหุงอย่างสวยเลย ไม่นิ่มไม่แข็งจนเกินไปและที่สำคัญ ไม่มันมาก และยังหอมมากอีกด้วย แต่ไม่ใช่ประเด็นนะครับ สิ่งที่ทำให้หลายๆคนติดใจ รวมทั้งผมด้วยก็คือ น้ำจิ้มสูตรเด็ด ครับ แต่เราไม่สามารถจะกินได้ทุกวันนะครับ เมนูข้าวขาหมูและข้าวมันไก่นี้ ป้าพองทำเดือนละ 2-3 วันเท่านั้นเอง ถ้าวันไหนเราเจอเมนูข้าวนี่ถือว่าสเปเชียล แล้วครับ อารมณ์ป้าพองนี่ศิลปินจริงๆ

ตู้ก๋วยเตี๋ยวโบราณไม้สักร้านป้าลำพอง

ความคลาสสิคของตู้ก็บอกได้แล้วว่าป้าพองขายมาหลายสิบปี ขายก๋วยเตี๋ยวส่งลูกเรียนจนจบปริญญาแล้วครับ ราคาก็ไม่แพงครับ ชามละ 30 บาทเท่านั้นเอง พิเศษก็ 35 บาท ใส่ถุงกลับบ้านก็ 35 บาทครับ เมนูที่ผมอยากแนะนำก็คือ บะหมี่ต้มยำเย็นตาโฟแห้ง รสชาติแซ่บมากโดยไม่ต้องปรุงเพิ่งเลย แต่ว่าก๋วยเตี๋ยวโบราณก็อร่อยไม่แพ้กันนะครับ เครื่องในต่างๆ ครบเครื่อง เช่น ตับ กระเพาะ หัวใจ ไส้ หมูซึ่งต้มจนเปื่อย ลืมบอกไปนะครับ ร้านนี้ไม่ขายเนื้อนะครับ เป็นก๋วยเตี๋ยวหมูล้วนๆเลยครับ 


ก๋วยเตี๋ยวชนิดต่างๆ ของร้านป้าลำพอง

    นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วอย่างที่บอกนะครับ เมนูข้าวที่อร่อยไม่แพ้กันเลย ข้าวขาหมูป้าพอง เมนูพิเศษจะได้กินเดือนละ 2-3 ครั้งเท่านั้นครับ แล้วก็หมดเร็วด้วย ต้องไปซื้อแต่เช้าเพราะเที่ยงๆก็หมดแล้ว เช่นเดียวกันกับข้าวมันไก่ครับ ถ้าไม่ซื้อตั้งแต่ตอนเช้ามีหวังอดกินและต้องรอกันไปอีกนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้กว่าป้าพองจะทำขายอีก อยู่ที่อารมณ์อีกนั่นแหละครับ แต่ความอร่อยก็คุ้มค่ากับการรอคอยนะครับ และนานๆกินทีจะได้ไม่เบื่อ

ข้าวขาหมูป้าลำพอง

  ซึ่งความอร่อย,ราคาถูกและอยู่ใกล้ที่ทำงานนนี้ทำให้ผมและเพื่อนๆ เป็นลูกค้าประจำของป้าพองนั่นเอง ถ้าใครอยู่ใกล้ๆ แถวนี้ หรืออยากลองฝีมือของป้าพอง เชิญมาชิมกันได้นะครับ ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าพองเปิดแต่เช้าเลยครับประมาณ 07.00 น. ถึงประมาณ 14.00 น. ครับ ถ้ามาช้ากว่านี้อดกินแน่นอนครับแต่ต้องลุ้นกันนิดนะครับว่ามาแล้วจะได้กินเมนูอะไร แต่รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ เพราะว่าทุกเมนูอร่อยเหมือนกันหมด

ก๋วยเตี๋ยวหมูแดง 

บรรยากาศที่ร้านและลูกค้าประจำ

   โดยรวมๆแล้วเป็นร้านธรรมดาๆที่รสชาติอร่อยและราคาประหยัดนั่นเองครับ ถ้าผ่านมาแวะชิมกันได้ครับ อืม..แต่ขอบอกก่อนนะครับ ถ้าวันหลังจากวันที่สลากกินแบ่งรัฐบาลออก 1 วัน คือวันที่ 2 และ 17 ของทุกเดือน ไม่ควรมานะครับ คนจะเยอะมากๆ เพราะมีการรับสลากกินแบ่งรัฐบาล คนจะเยอะมากเป็นพิเศษ
       วันนี้ผมถือว่าเป็นโอกาสดีครับ เช้าๆผมว่าจะไปซื้อหมูทอดข้าวเหนียวแต่เดินผ่านร้านป้าพองต้องเปลี่ยนใจครับ วันนี้ป้าพองทำข้าวมันไก่ครับ เมนูที่หลายๆคนรอคอยก็มาถึง ป้าพองบอกว่าช่วงนี้หมูถูกเร็วๆนี้อาจได้กินข้าวหมูแดง หรือ ข้าวขาหมู ครับ

ข้าวมันไก่ป้าพอง

น้ำจิ้มสูตรเด็ด


   สิ่งที่ขาดไม่ได้นะครับ น้ำจิ้มสูตรเด็ดที่รสชาติออกหวานนิดๆ และยังมีกระเทียมสับละเอียดและพริกขี้หนูสวนหั่นละเอียดเพื่อเพิ่มรสชาติและความเผ็ดร้อนเข้าไปอีก

ป้าลำพอง

  บรรยายกันมาตั้งนานไม่เห็นหน้าตาสักทีวันนี้พอซื้อเสร็จขอป้าพองถ่ายสักรูป ( ลูกค้ายังไม่เยอะ ) เมื่อสักครู่ เวลา 11.30 น. เพื่อนจะไปซื้อบ้างแต่ว่า (ตามที่คาดหมายไว้) หมดซะแล้ว อดกินตามเคย เดี๋ยวคราวหน้าถ้าป้าพองทำข้าวหมูแดงผมจะเอามาลงอีกนะครับ ขอบคุณครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น