Puinoon Trip Blogger

สวัสดีครับทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชม Blog ของผม ก่อนอื่นผมต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่า จุดประสงค์ที่จัดทำ Blog นี้ขึ้นมานี้ก็เพื่อที่จะจัดเก็บและรวบรวมสิ่งต่างๆ ที่ตัวผมเองนั้นชื่นชอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว การถ่ายรูป การแต่งภาพ การเล่นกีต้าร์ การทำอาหาร และสิ่งต่างๆอีกมากมาย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ กับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจและชื่นชอบในสิ่งเดียวกับที่ผมชอบ ไม่มากก็น้อย ผมหวังว่า Blog นี้ จำทำให้หลายๆคน ได้รับสิ่งที่เป็นประโยชน์และความรู้ไม่มากก็น้อย ผมจะพยายามหาสิ่งที่มีประโยชน์และความรู้มาให้ชมกันอีกนะครับ ขอบคุณมากครับ ..... >>>ปุยนุ่น<<<

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

นิมมานต์เหมันต์ทริป(2)

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร
จุดชมวิว

อากาศข้างบนเริ่มเย็นๆแดดแรงพอสมควร แวะชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ ไหว้พระธาตุ นั่งเล่นลมเย็นๆ เดินถ่ายรูปและหลังจากขึ้นไปนมัสการพระธาตุดอยสุเทพเสร็จ  ก็ลงไปรับ สมาชิกอีก 2 ท่านที่สนามบิน ประมาณ 15:00 น. แต่รถติด ถึงสนามบิน 15:30 น. จากนั้นเดินทางเข้าที่พัก ดอนจั่น เรสซิเด้นซ์ เวลาประมาณ 16:00น. วันนั้นโชคไม่ดี ไฟฟ้าดับรอไฟฟ้าประมาณเกือบชม. พอขนกระเป๋าเดินทางขึ้นชั้น 4 ปุ๊ป ไฟฟ้ามาปั๊ป เหมือนจะแกล้งกัน ที่พักใหม่สะอาด ที่นอนนุ่นมาก ดีที่สุดในทริปนี้ครับ ราคาอยู่ที่ประมาณ 600-800 ครับ ถือว่าเหมาะสมแล้วคุ้มกับราคามาก มีอาหารเช้าด้วย ถ้าคราวหน้าไปเชียงใหม่จะพักที่นี่แน่นอน พออาบน้ำ เก็บของเสร็จ เวลา 18:00น. ดำเนินการตามแผนการต่อ คือ ไปรับประทานอาหารมื้อค่ำที่ร้าน รออยู่ตรงนี้ แถวตลาดต้นพยอม ร้านนี้เป็นร้านของ กานต์ วง ฮัม ครับ คิดว่าจะไปเจอ  แต่ไปถึงรถติดมากๆ หลงด้วย จอดรถไว้ข้างถนนแล้วเดินผ่านตลาดไปแบบงงๆ ครับ ถึงร้าน สั่งอาหาร ถามเด็กเสิร์ฟว่าพี่กานต์ อยู่มั้ย เด็กไม่รู้จัก 55+ น้องเค้ามาทำงานวันแรกอ่ะครับ  คุยกับคุณกานต์ทางข้อความก็ไม่ตอบ (เค้าติดธุระไม่ได้มาที่ร้าน)  สั่งอาหารไปประมาณ 10 อย่างได้ เผ็ด แซ่บเกือบทุกอย่าง สมาชิกทริปนี้ชอบกินเผ็ดกัน เข้าทางผมเลย บรรยากาศภายในร้าน ก็มีด้านใน ด้านนอกร้าน แต่วันนั้นไม่มีดนตรีสด ปกติจะมี วันพุธ กับวันศุกร์ อาหารมาผมติดใจชื่อเมนูนี้มากครับ "ผัดฉ่าซู่ซ่าปลาดุกทะเล"  ราคาก็ไม่แพงเช่นกัน สั่งประมาณ 10 อย่าง ราคา 1,000 บาทครับ (ร้านนี้ไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ครับ จึงทำให้เรานั่งกินกันแค่ 1 ชม.กว่าๆ กินเสร็จก็ถ่ายรูปเล่นกัน แล้วก็เดินกลับไปขึ้นรถ ไกลมากตลาดปิดประตูเหล็หต้องเดินอ้อม (ในใจคิดเกิดมาไม่เคยเห็นตลาดปิดประตู) งงซิครับ เดินอ้อมไปอีกทางมีร้าน 7-11 ซื้อ...เครื่องดื่ม...ไปต่อที่ห้อง สัก 4-5 ขวดกำลังหลับสบาย

หน้าตาอาหารร้าน "รออยู่ตรงนี้" ก็ประมาณนี้น่ะครับ นั่งด้านนอกมีพัดลมยุงอาจจะเยอะนิดนึงนะครับ ตอนกลางวันเปิดเป็นร้านกาแฟ และมีอาหารขายด้วย ถ้าใครชอบอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านเผ็ดร้อนก็ลองไปชิมกันได้นะครับ

เตียงนุ่มๆที่ดอนจั่น เรสซิเด้นซ์

เช้าวันที่ 5 พ.ย.59 ตื่นกันแต่เช้าไปงานแต่ง ต้นเหตุของทริปนี้ จนถึงช่วงประมาณ 13:00น.ที่โรงแรม ดิ เอ็มเพรส

เสร็จจากงาน จากกำหนดการที่คุยกันไว้ว่าจะไปบ้านพักที่แม่โจ้เลย จองที่พักไว้ชื่อ วิมาน่า ไว้แต่ว่าเวลายังเหลืออีกเยอะ พอที่จะไปเที่ยวได้อีกสัก 1 ที ก็เลยไป ม่อนแจ่ม  ที่เที่ยวสุดฮิต และได้รับคำแนะนำจากเพื่อนๆ ทางขึ้นลำบากพอสมควรทางค่อนข้างจะเล็กและชันมาก สำหรับคนเพิ่มเคยขับรถเที่ยวเขาครั้งแรก ขึ้นไปถึงอากาศดีมากๆเย็นๆหนาวๆ แดดก็ดีมากเช่นกัน เที่ยวถ่ายรูป นั่งเล่นซุ้มไม้ไผ่ มีเด็กๆใส่ชุดชาวเขาให้ถ่ายรูปคู่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักเด็ก ท้องฟ้าเปิด ฟ้าเป็นฟ้า สวยสดงดงาม นั่งเล่นถ่ายรูปประมาณ 1 ชม. ก็เดินมาซื้อสตอเบอรี่กิน แล้วก็กลับความจริงอยากอยู่นานๆเพราะอากาศดี แต่ว่ายังไม่ได้เข้าที่พักที่จองไว้ กลัวจะเข้าไม่ถูก เพราะมืดและอยากไปร้านอาหาร อิมเมจจิ้นเฮ้าส์ตอนยังมีแสงอยู่เพราะว่าบรรยากาศรอบๆ ร้านเป็นธรรมชาติมากเลย มีทุ่งนา บ่อเลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ด (ที่นี่คือเป้าหมายหลักๆของทริปนี้ด้วย) ทางเข้าที่พักไม่ไกลนักแต่ว่าเข้าซอยไปลึกเปรี่ยวพอสมควร ถึงที่พักประมาณ 16:30น.) ที่พักสะอาดพอสมควร เงียบ สงบ ไม่มีคนพักเลย มีฝรั่งพักอยู่ 1 ห้องคนเดียว น่าจะเช่าเป็นอาทิตย์หรือว่าเป็นเดือน ถ้าไม่มีฝรั่งนี่ พวกเรา 6 คนคงเหมือนปิดรีสอร์ทพัก ทั้งๆที่เป็นคืนวันเสาร์ ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร แต่คนที่ดูแลถามมาจาก Agoda ใช่มั้ย ผมบอกใช่ครับ พอไปติดต่อ คนให้กุญแจบอกว่าถ้าพรุ่งนี้ออกให้เอากุญแจมาไว้ตรงนี้นะ ผมเริ่มงง เอามาไว้แล้วไม่ตรวจสอบห้องเหรอครับ เค้าบอกว่าไม่เป็นไร ไปช่วงบ่ายๆก็ได้ ถ้าไม่มีใครมาเอากุญแจวางไว้บนเค้าเตอร์ ผมไม่เคยเจอแบบนี้ครับที่นี่เป็นที่แรกที่ไว้ใจลูกค้ามาก  ผมก็เดินดูรอบๆที่พักอากาศก็เย็นๆ เดินสักพักก็เข้าห้องไปเปลี่ยนชุด เพื่อจะเตรียมตัวไปร้านอิมเมจจิ้นเฮ้าส์ เพื่ออาหารเย็นๆวุ้นๆ   และ ไปหาบอย อิมเมจจิ้น นักร้อง ที่ชื่นชอบ

ม่อนแจ่ม

กระท่อมไม้คลาสสิค

เย็นลมร้อนแดด

บรรยากาศภายนอกและภายในอิมเมจจิ้น เฮ้าส์ บ้านสวน 2016 มองแล้วสบายตาจริงๆครับ ดูเป็นธรรมชาติจริงๆยุงเยอะด้วย 55+ อาหารอร่อยถูกปากครับ ราคาไม่แพง เครื่องดื่ม น้ำแข็ง จ่ายเงินแล้วหยิบไปเองเลย บริการตัวเอง ส่วนอาหารจ่ายเงินแล้วพนักงานไปส่งให้ที่โต๊ะครับ วันที่ไปถือว่าโชคดีทางร้านเริ่มขาย จิ้มจุ่มเป็นวันแรกครับ เด็กเสริฟ เอาเตา กับ หมู มาให้ ลืมผัก กับน้ำจิ้ม เชื่อเลยครับว่าขายวันแรก 55+